MCH, WCM, MML hay MHT – đâu sẽ là “ngôi sao lợi nhuận” của Masan (MSN)?

icon

Tập đoàn Masan (MSN) sở hữu hệ sinh thái hàng đầu trong lĩnh vực tiêu dùng và bán lẻ, bao gồm Masan Consumer (MCH), WinCommerce (WCM), Masan MeatLife (MML) và Masan High-tech (MHT). BVSC dự báo năm 2025 Masan sẽ ghi nhận lợi nhuận tăng 75%, đạt khoảng 3.500 tỷ đồng. 

Tập đoàn Masan (MSN) tăng trưởng 75%, đơn vị thành viên nào đang đóng vai trò chủ lực

Điểm nhấn đầu tư: 

Trong bối cảnh FED hạ lãi suất kích thích tiêu dùng và sự kiện Việt Nam được nâng hạng thị trường chứng khoán, cổ phiếu MSN sẽ được hưởng lợi kép từ dòng vốn ngoại quay trở lại và niềm tin thị trường gia tăng. Bên cạnh đó, sự chuyển mình rõ rệt luân phiên về hiệu quả kinh doanh của các đơn vị thành viên cũng đóng góp đáng kể cho sự tăng trưởng của Masan thay vì phụ thuộc vào Masan Consumer hay Techcombank như trước. Trong đó, 

  • MHT sở hữu quyền khai thác dầu mỏ Núi Pháo  
  • WCM tối ưu hiệu quả chuỗi bán lẻ WinMart/WinMart+ với kế hoạch mở mới 400-700 cửa hàng trong 2025. 
  • MML tăng trưởng doanh thu nhờ giá heo tăng mạnh và số lượng điểm bán theo đà mở rộng của WCM. 

Do đó, ông Trương Sỹ Phú – Giám đốc ngành Bán lẻ & Hàng tiêu dùng BVSC cho rằng  Masan đang hội tụ đầy đủ yếu tố để bứt phá lợi nhuận và giá cổ phiếu trong chu kỳ mới.

👉 Xem ngay video “Giải mã thị trường” của BVSC để khám phá chi tiết tiềm năng tăng trưởng của cổ phiếu MSN và định giá trong thời gian tới https://youtube.com/shorts/5UNR7t4HOzg?feature=share   

Đừng quên theo dõi Fanpage và YouTube BVSC để cập nhật những phân tích mới nhất về thị trường và các mã cổ phiếu tiềm năng.

BVSC News