BVSC ĐẠT TOP 10 BÁO CÁO THƯỜNG NIÊN TỐT NHẤT NĂM THỨ 3 LIÊN TIẾP

icon
  • Ngày 29/07/2016, Nằm trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 16 năm hoạt động của Sở Giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh kết hợp Lễ trao giải cuộc bình chọn Báo cáo thường niên tốt nhất 2016 (ARA 2015) do HSX, HNX và Báo Đầu tư Chứng khoán tổ chức, Báo cáo của Công ty chứng khoán Bảo Việt (BVSC) đã được Hội đồng bình chọn công bố là một trong 10 báo cáo tốt nhất toàn thị trường;
 
  • BVSC là đại diện duy nhất đến từ HNX ba năm liên tiếp đạt TOP 10 Báo cáo thường niên tốt nhất.
 
TP. Hồ Chí Minh, ngày 29/07/2016: Lễ trao giải Báo cáo thường niên tốt nhất 2016 diễn ra tại Trụ sở của HSX với sự hiện diện của Lãnh đạo các Bộ, ngành, đông đảo cơ quan thông tấn báo chí cùng các doanh nghiệp thành viên của hai Sở. Tại buổi lễ này, Hội đồng bình chọn đã công bố 10 doanh nghiệp niêm yết có báo cáo thường niên tốt nhất toàn thị trường năm 2016, trong đó có Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC). 
 
Năm 2016 là năm thứ 9 Cuộc bình chọn Báo cáo thường niên do Sở GDCK TP. HCM và Báo Đầu tư Chứng khoán đồng sáng lập được tổ chức. Cuộc bình chọn có sự hợp sức của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), IFC, ACCA nhằm thúc đẩy sự minh bạch, chuyên nghiệp và quản trị trên Thị trường chứng khoán. 
 
Chương trình bình chọn năm nay bắt đầu được khởi động từ tháng 01 với sự tham gia của gần 600 Doanh nghiệp niêm yết tại hai sở HSX và HNX. Từ 267 báo cáo của doanh nghiệp niêm yết trên HSX và 325 báo cáo từ HNX, Hội đồng bình chọn đã được 136 báo cáo có số điểm cao nhất (trung bình từ 68 điểm) để vào vòng chung khảo trong đó có 48 báo cáo của các doanh nghiệp từ HNX. Sau đó Hội đồng chấm vòng chung khảo bao gồm đại diện đến từ UBCKNN, HSX, HNX và các chuyên gia đến từ IFC, ACCA….tiếp tục chấm vòng 2 để chọn ra 50 BCTN có số điểm cao nhất để vinh danh TOP 10, TOP 30 và TOP 50.  Điểm đặc biệt là trong điều kiện tiêu chí chấm điểm ngày càng chi tiết, nâng cao và khắt khe, số lượng báo cáo lọt vào vòng chung khảo của cuộc bình chọn năm nay lại tăng lên, cho thấy chất lượng báo cáo của các Doanh nghiệp ngày càng được cải thiện và đầu tư hơn so với các năm trước.  
 
 
Báo cáo của BVSC năm nay mang ý nghĩa đặc biệt, với thông điệp xuyên suốt “Vững vàng đổi mới – Vươn tới thành công” Báo cáo là dịp để người đọc nhìn lại chặng đường “vượt sóng thành công” trong 05 năm qua (2011 – 2015) với việc kết thúc tốt đẹp bằng việc xóa hết lỗ lũy kế, tạo nền tàng để Công ty bước sang giai đoạn mới với những mục tiêu thách thức hơn, “sẵn sàng cất cánh” trong giai đoạn 5 năm tiếp theo (2016 – 2020). Bên cạnh đó, dù Thông tư 155/2015/TT-BTC quy định công bố thông tin về phát triển bền vững chưa bắt buộc DN phải thực hiện ngay trong năm 2016, nhưng nhiều DN đã đưa nội dung này vào báo cáo. Tuy số lượng báo cáo phát triển bền vững tăng mạnh, nhưng không ít báo cáo được thực hiện sơ sài, chủ yếu mang tính liệt kê công tác từ thiện của DN. Còn tại BVSC, từ năm 2013, Công ty đã thực hiện Báo cáo phát triển bền vững, như một tài liệu bổ sung, gắn chặt chẽ với báo cáo thường niên của Công ty. Báo cáo phát triển bền vững của BVSC đã thể hiện rõ những tiêu chí phát triển bền vững mà Công ty hướng tới là cung cấp các dịch vụ chứng khoán đa dạng và tốt nhất cho khách hàng, mang đến sự hài lòng nhất cho cổ đông, tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp cho người lao động, đảm bảo lợi ích cho các bên liên quan và đóng góp tích cực cho cộng đồng. Chính vì những lý do này, tại vòng sơ khảo báo cáo của BVSC đã gần như đạt điểm tuyệt đối, vào đến vòng chung khảo đã được Hội đồng bình chọn dành trên 90 điểm trên thang điểm 100 cho báo cáo năm nay. 
 

Giải báo cáo thường niên tốt nhất là giải thưởng thường niên được tổ chức nhằm bình chọn và tôn vinh những doanh nghiệp niêm yết, công ty đại chúng tiêu biểu nhằm khuyến khích sự minh bạch của các chủ thể tham gia thị trường.  Sau 8 năm thực hiện giải thưởng đã nhận được sự hưởng ứng và tham gia nhiệt tình của hàng trăm doanh nghiệp niêm yết, công ty đại chúng, góp phần cải thiện và nâng cao ý thức minh bạch thông tin của cộng đồng doanh nghiệp nói chung trên TTCK Việt Nam.
 
Cũng trong khuôn khổ buổi lễ hôm nay, BVSC vinh dự là một trong 4 Công ty Chứng khoán vinh dự đón nhận bằng khen của Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh vì đã có thành tích trong hoạt động Tài chính – chứng khoán liên tục nhiều năm góp phần tích cực trong phong trào thi đua của thành phố. 
 
Thông tin đầy đủ xin xem chi tiết trong file đính kèm.