BVSC tài trợ Tọa đàm giữa UBCKNN và các CTCK nhằm thảo luận tháo gỡ khó khăn

icon

Với sự tài trợ của CTCP Chứng khoán Bảo Việt, cuộc gặp mặt giữa các thành viên VASB với lãnh đạo UBCK, Sở GDCK TP. HCM, Sở GDCK Hà Nội, Trung tâm Lưu ký chứng khoán và Trung tâm Đào tạo chứng khoán cuối tuần qua diễn ra trong bầu không khí lạc quan, sôi nổi. “Mỗi ngày, 6.000 tỷ đồng, tương đương 6.000 căn hộ được chuyển nhượng qua TTCK, đó là một diễn biến quá đẹp”, ông Nguyễn Văn Dũng, Tổng giám đốc CTCK Tân Việt đã gói gọn niềm hân hoan của các thành viên tham dự cuộc họp. Cuộc họp thay vì để nói về khó khăn với đề xuất giảm thuế, giảm phí, các CTCK đến họp trong một tâm thế mới, với chủ điểm là làm thế nào để TTCK phát triển nhanh hơn, các thành viên sớm bắt nhịp với TTCK phát triển nhanh hơn, các thành viên sớm bắt nhịp với TTCK phái sinh hơn…
 


Khác hẳn với cuộc họp năm 2013 chỉ có thưa thớt thành viên tham dự, chiều 04/04/2014, nhờ sự phát triển vượt trội của TTCK 3 tháng đầu năm, mang đến nguồn thu nghìn tỷ cho khối CTCK, cuộc họp của VASB đông vui hơn rất nhiều. Ông Nguyễn Khắc Hải, Phó tổng giám đốc Công ty Quản lý quỹ SSIAM không giấu được cảm xúc khi phát biểu: “Đông thành viên tham gia và ai cũng vui vẻ là một dấu hiẹu tốt cho việc xử lý nợ xấu và hàng tồn kho bất động sản vẫn tồn tại, nhưng sự tăng trưởng vượt trội 3 tháng đầu năm đã chấm dứt đà suy thoái kéo dài của thị trường. Ngành chứng khoán chuyển sang một trạng thái mới, tràn đầy năng lượng và toan tính bài toán dài hạn hơn”.
 


Chủ tịch CTCK HSC, ông Đỗ Hùng Việt cho rằng, chính sự chuẩn bị trước vè chính sách (quy định về margin, kéo dài thời gian giao dịch, mở nhiều tài khoản…), đã khiến TTCK được đón cơ hội tăng trưởng mạnh mẽ và an toàn. “Nếu không có sự chuẩn bị về pháp lý thì CTCK sẽ tiếp tục lung túng với bài toán margin, mà nếu không có margin thì sẽ hạn chế khả năng mở rộng đầu tư rất nhiều, TTCK không thể tăng trưởng mạnh mẽ được”, ông Việt nói. Từ kinh nghiệm về margin, ông Việt cho rằng, bài toán mở TTCK phái sinh cần chuẩn bị sớm để không bỏ lỡ cơ hội khi thị trường mở cửa.