BVSC _ Hành trình Mang hơi ấm đến vùng cao năm 2014

icon

Tiếp tục hành trình "MANG HƠI ẤM TỚI VÙNG CAO". Năm nay BVSC chọn Xã Quải Cang, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên làm nơi dừng chân.

Xã Quải Cang, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên là xã nghèo, được xếp thuộc diện chương trình 135 của Nhà nước. Dân trong xã chủ yếu là người dân tộc, trong đó đa số là người dân tộc Thái. Xã nằm cách trung tâm huyện Tuần Giáo khoảng 20km , cách Thành phố Điện Biên 100 km và cách Hà Nội khoảng 350km. Xã có trường mầm non Quài Cang với 1 điểm trường chính và 3 điểm trường phụ. Điểm trường phụ xa nhất cách trường chính 5km và chỉ có thể đi bộ mới vào được. Nếu tìm kiếm thông tin về huyện Tuần Giáo trên internet, có thể thấy rất nhiều thông tin về những con đường khó khăn, những trường hợp vượt suối bị lũ cuốn trôi…đủ để thấy chặng đường đến trường của các em học sinh mầm non ở đây khó khăn thế nào. Trường có 265 học sinh trong độ tuổi từ 2 đến 5 tuổi. 100% là con em các gia đình dân tộc, chủ yếu là dân tộc Thái. Các cháu thường ở nội trú tại trường do đường đi lại quá khó khăn. Định mức ăn của các cháu là 10.000đ/cháu/ngày, trong đó Nhà nước hỗ trợ 5.000đ và gia đình đóng 5.000đ. Tuy nhiên, đa số gia đình không có điều kiện để đóng số tiền này cho các cháu nên thường cho các cháu nghỉ học và các thầy cô phải thường xuyên vận động cho các cháu đến lớp. Nhu cầu của các cháu chủ yếu là quần áo ấm và lương thực thực phẩm, đặc biệt khi mùa đông đang đến rất gần."
 

             

Nối tiếp thành công của hành trình "Mang hơi ấm đến vùng cao" của những năm trước, năm nay BVSC mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Quý Anh/Chị mạnh thường quân để các trẻ em nơi đây sẽ có mùa đông không lạnh. Chân thành cảm ơn. 

Thông tin chi tiết về chương trình xin liên lạc với:
Chị Phạm Hoàng Lan - Ban tổ chức chương trình
Điện thoại:  093 459 3210